Lúm đồng tiền trên ngực:Coi chừng ung thư vú

Chính vì sự bất thường này mà Kylie đã đến gặp bác sĩ. Sau khi tiến hành quét hình qua máy và siêu âm, bác sĩ đã phát hiện ra một khối u nằm sâu trong các mô vú của người phụ nữ này. Và biểu hiện ra bên ngoài không có gì ngoài sự bất thường của lúm đồng tiền mờ nhạt.

Kylie Amstrong đã đăng bức ảnh về lúm đồng tiền trên ngực mình lên facebook với hy vọng nâng cao nhận thức cho mọi người về ung thư vú và sự thật căn bệnh này không phải luôn luôn có biểu hiện rõ rệt của một khối u. Trong bài viết Kylie nói: “Rất rõ để nhìn thấy 3 lúm đồng tiền bất thường, rất tinh tế mới nhận ra nó ở phần dưới ngực và đó là dấu hiệu của bệnh ung thư vú. Đây là những gì mà căn bệnh ung thư vú của tôi đã xuất hiện. Tôi không thể cảm thấy bằng tay hay sự bất thường của sức khỏe. Và kể cả các bác sĩ cũng không cảm nhận được điều gì bất thường nếu không có các thiết bị y tế soi khám chuyên dụng.” Bài viết của Kylie đã lan rộng nhanh chóng như virus.

Bác sỹ người Úc, Sue Fraser cho biết: “Trường hợp xuất hiện lúm đồng tiền trên ngực như Kylie xảy ra không phổ biến. Việc phát hiện một khối cục hình thành bất thường trong ngực là cơ sở vững chắc nhất để chẩn đoán dấu hiệu của ung thư vú. Sự xuất hiện của lúm đồng tiền là kết quả của mô cơ bị kéo căng hoặc là dấu hiện của bệnh ung thư tình trạng nhẹ nên nó làm thay đổi kết cấu và sự gắn kết giữa cơ và da. Vì vậy, các núm có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư vú và nó là một trong những dấu hiệu quan trọng hoặc đôi khi là biểu hiện duy nhất.”

Nếu nữ giới vẫn có thói quen tự khám ở nhà hãy lưu ý thêm về dấu hiệu bất kể một lúm đồng tiền bất thường nào trên ngực mình hãy đến gặp ngay bác sĩ chuyên khoa để kịp thời phát hiện. Như Kylie nói: “Hãy đến gặp bác sĩ ngay nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào trong ngực mình vì có thể nó sẽ cứu sống bạn."

K.Trâm

(Theo Cosmopolitan)